Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

NHƯ LỜI TỰA


HẾT Y MUỖI - DƯ ÂM - BẬN RỘN-NHÓM ĂN HÀNH-NGÀY MAI CÓ GIÓ NGÀY MAI THỔI-THAY ĐỔI
NHƯ LỜI TỰA
Xin mượn cái từ "như" của thầy trưởng bộ môn Lí luận chính trị trong cái tiêu đề bài này, cái mà theo ý thầy, "như" thì là giống, mà không phải là nó, thống nhất nhưng không đồng  nhất vậy. "Như lời tựa" là giống cái tựa, nhưng hẳn không phải là tựa, vì người ta chỉ viết tựa cho cả cuốn chứ ai viết tựa cho một chương.
Là làn khói sương phủ khắp và thấm vào cả học kỳ qua. Những xúc cảm muốn nói, muốn viết ra, những xúc cảm trào dâng hoặc không trào dâng, trên con đường dài đã chọn, con đường là cái lý lẽ cho có cái "cuốn sách" này.
Ừ có lẽ, một ngày nào đó trong mấy hôm qua, chợt phát hiện có cái gì đó như thiếu, và rằng đó là một học kỳ đã qua, và ta nên viết lách cái gì đó, như thường lệ, và đó sẽ là chương 3. Hai chương trước không thế, như mình nhớ. Cái blog này đã bị bỏ lăn lóc lâu lắm rồi, và có lẽ, nếu nó như mấy thứ đồ trên cái bàn trước mặt mình đây, hẳn nó đã bám đầy mạng nhện rồi.
Một học kỳ đã qua, hơi thụ động, hơi bất ngờ và như là chóng vánh, nhưng cũng chả luyến lưu bấy nhiêu. Một học kỳ của nhiều dự định và kế hoạch, lung tung cả, mình cũng chả nhớ đã được bao nhiêu. Nhiều thứ đã qua. Hơi bận rộn. Hơi lãng phí.
Ừ, có lẽ hết "Y muỗi' rồi nên không còn nhiều những háo hức tìm tòi mấy trò hay ho ở cái trường nhỏ như cái tổ muỗi này nữa. Tiện nói đến muỗi, từ "y muỗi" tới năm nay mình mới biết, và năm sau mình ...học môn Ký sinh trùng 
Học kỳ này có nhiều thay đổi. Ừ,  cái thay đổi rõ nhất chính là tâm thế và tâm lý. Chút biến động, một ít xuyến xao, những cảm xúc thân-lạ, cũ-mới rõ rệt hơn. Và mạnh mẽ hơn. 
Cuối học kỳ như một nốt luyến dài. buồn một ít. ngày mai có gió ngày mai thổi. và có lẽ ta-đổi-thay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét