Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

22 nhé!

Hôm nay 22 tuổi rồi nhé!
Một ngày thu trong xanh. 
Một ngày chủ nhật đầy nắng vàng.
Một Chủ nhật bên gia đình yêu quý.

Ngoảnh qua ngoảnh lại đã hết tuổi 21 rồi, từ hôm nay sẽ là những ngày của tuổi thứ 22.
Hai mươi mốt tuổi, cái tuổi không còn quá ngây thơ vụng dại như hồi nhỏ, không "trẻ trâu" như những năm Nhất năm Hai. Một năm trôi qua với nhiều sự kiện, vui có, buồn có, vẫn chủ yếu là học hành, vẫn là "đứa con trong gia đình", chơi lung tung vẫn có, nhưng ít thôi. Và vui nhất là "petite copine" nhặt được "trong những ngày tháng cuối cùng của tuổi 21"!
Có một mùa thu trước, một mùa thu cũng êm êm như thế này, hì, những ngày sinh nhật của mình luôn là những ngày thu của nắng vàng nhàn nhạt, của trời xanh cao cao và gió vi vu thổi, của những cảm xúc thanh thản nhẹ nhàng, lòng vui vui những nỗi niềm nho nhỏ, của những lúc nhắm mắt ước mơ về cái gì đó xa xôi. Ôi mùa thu, cái mùa mình lúc nào cũng thấy thật đặc biệt. Và mình đã bắt đầu tuổi 21 cũng trong một ngày thu như thế, với những ước mong và toan tính cho một tuổi mới. Ừ, đã chăm chăm một ít, rồi có được B1 như mong đợi, vui. Rồi những kỳ thi với những môn thi bão táp, vụ Giải phẫu bệnh, buồn hết cả mùa Đông. Rồi những ngày đầu đi viện mới toe, cái gì cũng muốn biết và cái gì cũng lạ. Những xúc cảm nghề nghiệp, những suy nghĩ từ trái tim của một người bác sĩ, và trước hết là từ trái tim của một con người. Để từ đó nảy nở và lớn lên những tình yêu với nghề, những mong muốn và những dự định cho một tương lai xa mà gần lắm. Rồi những ngày đi Nội, lại là những cảm xúc khác, cảm xúc thương xót, cảm xúc bất lực...Mỗi một khoa đi qua là những câu chuyện về những con người, những cuộc đời, và những căn bệnh bày ra trước mắt. Bớt xúc cảm đi, nhưng cảm thấy ở trong mình, những tình cảm lớn hơn, thái độ sống nghiêm túc và trách nhiệm hơn trước cuộc đời. Rồi hơi ngỡ ngàng, nghỉ hè với vô số những công việc. Mùa hè trôi đi nhanh chóng, những việc cần làm đã làm, những việc còn dang dở sẽ có chỗ ở tương lai. Rồi dấu gạch nối Y3-Y4: đợt đi thực tế Hà Nam. Tám ngày chưa bao giờ thân thiết hơn của tổ, những kỷ niệm vui buồn, những suy nghĩ, và những tình cảm chân thành và gắn bó hơn với những người bạn trong tổ. Bây giờ, mọi thứ vẫn còn lung tung nhưng đã đi dần vào quỹ đạo của nó. Mình ngày càng sống thật và chân thành hơn. Bạn bè mình vẫn chơi rất nhiều,  nhưng niềm vui lớn lao của mình là đã tìm được những người bạn thực sự gắn bó và chân thành với mình.
Đầu năm học mới, có vài xáo trộn nhỏ, nhưng nói chung là mọi thứ đã quen quen và mình dần cảm thấy cân bằng hơn trong cuộc sống. 
Có duy nhất một sự xáo trộn chả nhỏ tí nào, và cũng là niềm vui lơn lớn của mình trong những ngày cuối cùng tủa tuổi 21 này, hị hị, là mình đã HẸN HÒ! He he, bất ngờ v~ luôn. Cuối cùng mình cũng đã hết ế! Một cô gái không quá xinh đẹp, không quá dịu dàng, không quá lãng mạn, và không quá bla bla các loại điên rồ mà mình chả bao giờ quan tâm khác nữa. Nhưng quá là hợp cạ với mình, cái này thì quan trọng, bộ đôi ranh ma và thâm độc. Với nó, mình luôn cảm thấy đáng tin và được tin. Luôn có 1 sự quan tâm nho nhỏ đủ để mình vui vui lúc đang chán, và cũng luôn muốn có 1 sự quan tâm cũng nho nhỏ như thế muốn dành cho nó. Hehe, Hẹn hò cơ đấy, mình đã vui lung tung mất mấy ngày, hì! ...

Hôm nay, sinh nhật mình. Vui v~ vụ chiều hôm qua đi chơi, cảm ơn chúng m. Rồi một buổi tối biếng lười ngủ sớm, lại được chúc ngủ ngon kiểu "t sẽ k nt dựng m dậy đâu"-tinh tế v~, thật xúc động! Sớm ra nhận được một đống lời chúc, vui nho nhỏ. Rồi một ngày chủ nhật thoải mái ở nhà, dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo, nằm lười xem Olym, ngủ tới 4 giờ chiều, một bữa cơm tối cả nhà... Dù vẫn có những việc nhỏ nhặt, nhưng đó thực sự là một sinh nhật mình cảm thấy vui vẻ và bình yên. Không bánh gato, không nến. Một niềm vui nho nhỏ và một ngày yên vui, thế là đủ.

Hai mươi hai tuổi rồi, bạn bè bằng tuổi đã sắp ra trường, đã lục tục lấy chồng lấy vợ. Tự nhiên thấy mình vẫn còn trẻ quá! hehe

Tuổi hai hai, lại thêm già một tý, lớn một tý. Sẽ luôn luôn trân trọng những tháng ngày mình sống, học tập làm việc vì tương lai, và mãi mãi yêu quý những con người bên cạnh mình! 

Chào nhé, tuổi 22!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét