Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Có những con người đi qua cuộc đời ta...


Hm
Hôm nay mình sẽ viết về một người...hơi đặc biệt tí! Mà nói thật là mình định viết lâu rồi nhưng chưa có thời gian.
Có một con nhỏ, hừ, gọi thế hơi kinh, vì thực sự mình chưa bao giờ gọi thế. Mình gọi y là đại ca. He he, dù khi mình đã kêu khóc gần một tháng trên đời rồi hắn mới sinh ra. Bananas! (Từ này con nhỏ dùng, mình cũng không biết nó có phải số nhiều của banana không, nhìn hơi lạ?! Mà cứ cho là thế thì cũng chả biết nó là vài quả chuối, nải chuối hay buồng chuối nữa, nhưng tóm lại là chuối!)
Thôi, thế nào cũng được. Đại khái là có hắn trên đời!
Pascal bảo Con Người là cây sậy gì đó, nhưng là cây sậy biết suy nghĩ. Mình chả biết nó có biết suy nghĩ hay không, nhưng riêng về tính papyrus thì đúng là cả lũ bạn mình chả có ai bằng nó! Hm, mở đầu thế này hơi bôi bác, vì vốn mình không định viết mà nó đọc tưởng mình bôi bác nó-mình vẫn hay thế! Mình định viết bài này coi như là chút gì đó cảm ơn nó, dù hơi sớm vì bây giờ vẫn chưa kết thúc, nhưng thi xong chắc mình không viết kiểu này nữa. Phải nói chân tình rằng: nó không phải là người bạn thân nhất của mình nhưng là người có ảnh hưởng khá lớn đến việc tu luyện của mình.
Đây chính là người bạn cùng lớp có ảnh hưởng lớn nhất đến con đường học tập của tôi trong thời gian lớp 12!
Thực sự mà nói, lớp 12B có nhiều người, và trong đó có nhiều cao thủ, trong số cao thủ ấy mình tôn trọng nhiều, học tập nhiều và ảnh hưởng nhiều. Mình là người chịu ảnh hưởng khá lớn từ môi trường, nên mình luôn cố gắng tạo cho mình một môi trường hữu ích một chút. Môi trường ở đây không phải theo kiểu 80% Nito và 20% Oxi, mà là môi trường theo nghĩa rất hẹp chỉ những người ở sát bên ta.
Có một điều hay ho là đại ca này là một trong số rất ít người có vị trí tương đối với mình gần như không đổi trong thời gian dài, và có lẽ đấy là một phần. Nhưng điều cốt lõi là hắn đã thể hiện một lối tư duy và phong cách học mình cảm thấy có thể dung hòa được, và thực sự là khá ổn. Có nhiều kiểu học của dân lớp B, và phải nói là gần như phân hóa thành dòng. Mình không thể nói hết những kiểu ấy và nói hết cũng chả có nghĩa lí gì, nhưng phải nói rằng, cho đến giờ phút này,11:46PM June 29, mình vẫn thấy yên tâm và không thấy hối hận về xu hướng mình đã chọn. Nói vòng vo thì hắn chính là lãnh tụ của xu hướng ấy, nhưng tất nhiên là mình không nói xu hướng của mình trùng hoàn toàn với hắn-đầu mình chưa mọc rễ như thế, nhưng quả thực hắn có vai trò định hướng khá ổn, và hướng đi của hắn đã được mình lựa chọn đi theo.
Nói cho cùng, nó không quá là một người bạn, thậm chí là một người bạn chả có tí tình cảm nào đặc biệt. Nhưng nó là một người bạn lớn, và là một người bạn tốt; một người bạn đáng để ta tôn trọng và cảm phục. Trong lớp, mình đánh giá nó đứng thứ 3 về hàng cao thủ. Đấy là nói về tổng quan, nhưng tiếp xúc và học chung, tranh luận và bàn bạc với hắn thì đúng là số 1. Nói hơi mô phạm, thậm chí nói chuyện với tên to sọ nhất lớp mình còn thấy silly hơn. Nếu hắn không nói vớ vẩn vài chuyện linh tinh thì cũng tỏ ra một tên stupid đến kì quặc, low IQ! Có thể đấy là kiểu nó không muốn làm người khác thấy bị lép vế, hoặc là kiểu giả nai của tụi con gái?! Một tên nữa cũng có kiểu nói chuyện y hệt! Nhưng đại ca này thì không thế. Mọi tranh luận đều đưa tới chân lí, và mọi sự bàn bạc đều cần có hiệu quả. Phải nói rằng tư duy học tập của hắn là nghiêm túc và thực sự rành mạch. Mình luôn đề cao lối tư duy này, học là học mà chơi là chơi, chuyện vui có thể chém nhưng đã liên quan đến việc học thì thật nghiêm túc và hết mình, đó là điều mà không phải ai cũng có suy nghĩ như thế.
He he. Nói thì hơi vui tí, vì đây chính là người mình hay liên lạc điện thoại nhất. Từ hồi hắn có số mình đã xin số luôn, rồi ngay khi hắn đổi sim mình cũng cập nhật luôn! Đến thằng bạn mình mình cũng không cập nhật nhanh như thế, chắc chỉ kém...he he
Hì, nhưng hắn cũng không phải củ chuối và gà, nếu thế thì thành món hầm mất! Hắn có tính cách khá hay ho và nói chuyện với hắn mình thấy thực sự thoải mái. Nhưng nói thật, hắn và tên nhỏ bạn hắn, có một nụ cười với mình thật... Không có nhiều người có kiểu cười với mình như thế!

Còn nhớ cách đây hơn một năm, mình bắt đầu đi trên những con đường chung với hắn. Hắn thường đi trước vài tuần hoặc vài tháng, chăm tởm! Nhưng bây giờ, mình và hắn đã chung một lối ra khỏi những con đường ấy! Và con đường của hắn sắp đi khác với con đường mình sắp đi. Thật tình mong rằng "đại ca" sẽ thành công trên con đường ấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét