Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

Sirius

 Hôm nay trời đầy sao và trăng lên muộn.
Những ngày trời trong thế này làm mình nhớ tới những vì sao.
Tối qua ngồi tìm về Big Bang và thiên hà, vào thư viện vật lí thấy cả đống sao. Hôm nay ra sân rửa mặt, nhìn lên trời thấy mây bay và sao chi chít. Không biết trong đám sao đấy đứa nào là Sirius-sao Thiên lang mà mình thấy hay ho nhất trong đám sao.
Đó là một ngôi sao chắt trắng thì phải, nhỏ bé và cô độc. Nhưng nó sáng một cách lạ thường và có chăng chỉ kém quasar. Một ngôi sao đặc biệt, với nhiều truyền thuyết kì cục. Tại sao nó lại nổi bật như thế giữa vô vàn ngôi sao trên nền trời này, giống như hôm nay nó vẫn đang ở đâu đó trong vô vàn tinh tú, không lấy gì làm khác biệt?
Nhìn từ Trái Đất, trừ Mặt Trời là sao xịn không nói, về đêm, sáng nhất là Mặt Trăng-Lunar,sau đó là Kim tinh-Venus, sau là sao Mộc Jupiter-người anh em khổng lồ trong đống các hành tinh quanh Mặt Trời. Thế sao Thiên lang ở đâu nhỉ? Mình vẫn chưa thấy nó, có thể thấy nhưng không biết, chắc thế…
Sao Thiên lang nhỏ bé, sát bên cạnh Mặt Trăng. Thiên lang nằm giữa vô vàn vì sao khác, không nổi bật. Nhưng nó lấp lánh một ánh sáng rất mạnh, và cứ mãi lấp lánh như thế…
Nếu em là Mặt Trăng dịu hiền, tôi xin làm sao Thiên lang bé nhỏ mãi mãi lấp lánh bên em..
Không phải mình, mà đọc về sao Thiên lang có ông thiên văn nào đó nói thế, thế nên thấy Thiên lang càng hay ho.

Như sao Thiên lang, chú sói con cô độc, mạnh mẽ và dữ dội giữa bầu trời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét